Vì những luật riêng mà vận động viên Triều Tiên tham gia thế vận hội Olympic Rio 2016 vừa rồi không được nhận Samsung Galaxy S7 edge Mỹ

Vận động viên Triều Tiên bị cấm nhận Galaxy S7 edge.

Samsung là nhà tài trợ của Thế vận hội mùa hè diễn ra tại Brazil. Trong tháng 7, hãng điện tử Hàn Quốc đã cho ra mắt phiên bản Olympic Games Edition của Galaxy S7 edge và dành ra 11.200 chiếc để tặng các vận động viên tham dự. Tuy nhiên, smartphone này sẽ không thể đến tay các vận động viên Triều Tiên vì Ủy ban Olympic nước này đã từ chối món quà đó.

Theo IBTimes, trưởng đoàn Olympic Triều Tiên đã thu lại tất cả 31 chiếc Galaxy S7 edge mà không nói rõ lý do. Các vận động viên cũng từ chối phỏng vấn khi được hỏi. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một vận động viên Hàn Quốc, không chỉ tại Olympic, Triều Tiên vẫn thường thu quà tặng mà các nhà tài trợ dành cho người của họ.


Bức ảnh "tự sướng" của 2 vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc được cộng đồng quốc tế ủng hộ, nhưng chính phủ Triều Tiên thì không.

Cũng tại Olympic, dư luận đang lo ngại vận động viên môn thể dục dụng cụ Hong Un Jong sẽ chịu hình phạt sau khi chụp ảnh "tự sướng" với vận động viên Lee Eun Ju của Hàn Quốc. Theo Daily Star, với pháp luật Triều Tiên, Hong Un Jong nếu nhẹ sẽ phải lao động liên tục 16 tiếng/ngày tại các trại cải tạo, còn nặng hơn là phạt tù. Tuy nhiên, phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Kể từ khi được tham gia Olympic vào năm 1972, Triều Tiên luôn hạn chế vận động viên của mình giao thiệp với người bên ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Hai quốc gia này đang có những căng thẳng liên quan đến chính trị và quân sự không thể hòa giải, chủ yếu là vấn đề phát triển hạt nhân của Triều Tiên.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top