Mối lo ngại của Samsung với chip Snapdragon 810 có thể tái diễn khiến hãng cân nhắc tiếp tục không dùng sản phẩm của Qualcomm.

Đầu năm nay, Samsung đã chọn không sử dụng dòng chip mạnh nhất của Qualcomm cho Samsung Galaxy S6 sau khi nhận thấy các vấn đề quá nóng. Thay vào đó, hãng sử dụng dòng Exynos SoC của riêng mình cho các thế hệ điều thoại thông minh hàng đầu sau đó bao gồm cả S6 edge và Samsung Galaxy Note 5.

samsung-galaxy-s7

Nguồn tin từ KitGuru cho hay những nhận định ban đầu của Samsung về dòng chip mới của Snapdragon không có nhiều sự khác biệt. Snapdragon 820 có thể vẫn gặp tình trạng quá nóng do muốn đẩy cao hiệu năng. Tuy nhiên, thay vì gạt ngay lựa chọn này, hãng đang tìm cách khắc phục trước. Samsung có thể đưa ra một số sửa đổi con chip để đạt được mức chất lượng chấp nhận được.

Hãng điện thoại Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến yếu tố kiểm soát lượng nhiệt mà Snapdragon 820 phát ra. Trong trường hợp cuối cùng, Galaxy S7 có thể được bố trí thêm các lỗ thông nhiệt để ngăn chặn chip quá nóng.

Samsung có một lựa chọn khác là sử dụng chip xử lý của chính mình là Exynos 8890 được dự kiến sản xuất hàng loạt vào tháng tới. Qualcomm đang dùng chính chu trình FinFET 14 nm của Samsung để lắp ráp các dòng chip SoC di động.

Trong khi đó, theo thông tin từ Slashgear, Qualcomm đã bác bỏ những thông tin cáo buộc chip Snapdragon quá nóng. "Dòng chip mới đáp ứng được các thông số kỹ thuật nhiệt và hiệu suất từ các nhà sản xuất OEM của chúng tôi", đại diện của hãng này phát biểu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top